<vietnguyen2016@aol.com> wrote:
GÓP Ý VỚI
VIỆC XÂY TƯỢNG ĐÀI VINH DANH CHIẾN SĨ THỦY QUÂN LỤC CHIẾN CŨNG LÀ VINH DANH
TOÀN THỂ QUÂN LỰC VIỆT NAM CỘNG HÒA.
Thưa Cộng
Đồng Việt Nam Hải Ngoại,
Thưa quý
chiến hữu,
Từ ngàn xưa,
lịch sử thế giới đã được ghi chép lại qua các bài báo, bài tường thuật, nhật
ký, hình ảnh và các kiến trúc được xây dựng qua các thời kỳ. Từ những việc ghi
chép và các hình ảnh, kiến trúc này mà người đời sau mới hiểu biết hơn về những
biến cố đã xẩy ra ngàn đời trước cũng như được hiểu hơn về văn hóa và sinh hoạt
của người xưa. Đặc biệt là từ các kiến trúc, những chứng minh rõ ràng về đời
sống của các đời trước, người đời sau, ngoài việc chiêm ngưỡng, có thể quan sát
tận mặt, đụng chạm bằng tay để cảm nhận được sinh hoạt của người xưa. Ở Việt
Nam, ngoài các kiến trúc về các dinh thự Vua, Chúa, còn những kiến trúc ghi lại
những chiến thắng trong thời kỳ chiến tranh với Trung Quốc như kiến trúc Thành
Cổ Loa, Thành Hoa Lư. Riêng Nội Thành Huế còn để lại nhiều súng thần công đã
từng công phá quân Tây Dương đến chiếm Việt Nam. Một kiến trúc có tính cách
chiến đấu cao nhất, lịch sử nhất là bức tượng Thương Tiếc của Kiến Trúc Sư
Nguyễn Thanh Thu, đã bị những kẻ vô lương đập phá, nhưng hình ảnh của bức tượng
này vẫn còn khắc ghi trong tâm khảm của người Việt đến muôn đời.
Vì thế, mà
Tượng Đài Chiến Sĩ Việt Mỹ ra đời. Sau đó là Tượng đài các Tướng Lãnh Tử Tiết
trong cuộc chiến 1975. Và bây giờ là tượng đài ghi nhận tính Anh Hùng, Dũng Cảm
của các chiến sĩ Thủy Quân Lục Chiến, và đồng thời, qua đó, là ghi nhận tính
Anh Hùng, Dũng Cảm của toàn thể Quân Đội Việt Nam Cộng Hòa. Những tưởng rằng,
công việc xây dựng tượng đài này sẽ được toàn thể DÂN, QUÂN, CÁN CHÍNH VIỆT NAM
CỘNG HÒA hưởng ứng, nhưng rất tiếc, công cuộc có tính lịch sử, văn hóa này đang
bị một số kẻ phản quốc, phản bội chống đối, cùng một vài tiếng hô lẹt đẹt như
pháo chuột của một vài người vô danh nhưng thích nổ, thích tên tuổi mình được
trọng vọng, dù chẳng hề làm nên công trạng gì cho việc ghi chép lịch sử này.
Đọc 2 bài
tường thuật trên Nhật Báo Viễn Đông và Nhật Báo Người Việt, những người lính
như chúng tôi tự hỏi: Những kẻ chống đối là ai? Họ chống đối vì lý do gì? Họ có
tư cách để chống đối không? Những lý luận chống đối đó có hợp lý không?
1) Trước
hết, ý kiến chống đối mạnh mẽ nhất đến từ Phát Bùi, người vẫn tự xưng là Chủ
Tịch Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam California.
Lý do mà ông
đưa ra đòi “HOÃN XÂY DỰNG TƯỢNG ĐÀI” có nghĩa là hủy bỏ luôn việc xây cất công
trình mang tính lịch sử này, được tóm gọn như sau:
a- Ủy ban
làm “không đúng chức năng”: Câu này nghe có vẻ quen quen trong các cuộc họp của
Ủy Ban Nhân Dân Thành Phố Hồ Chí Minh. Thế nào là “không đúng chức năng? Chức
năng là cái gì? (Chức = chức vụ, Năng = năng lực) Thử hỏi việc xây cất một
tượng đài để ghi lại tính Anh Hùng của Quân Đội Việt Nam Cộng Hòa thì có dính
dáng gì đến Chức và Năng của ai đó hay là của ông Phát Bùi?
b- Giấy phép chưa nộp cho Sở Thuế
IRS để có quy chế 501.c3, tổ chức phi lợi nhuận, trong khi tổ chức gây quỹ. Câu
hỏi này chứng tỏ Phát Bùi có “ý đồ” trầm trọng. Organizations described in section 501(c)(3) are commonly
referred to as charitable organizations. Organizations
described in section 501(c)(3), other than testing for public safety
organizations, are eligible to receive tax-deductible contributions in accordance
with Code section 170.
The organization must not be
organized or operated for the benefit of private interests, and no part of a section 501(c)(3) organization's net
earnings may inure to the benefit of any private shareholder or individual. If
the organization engages in an excess benefit transaction with a person having substantial influence over the
organization, an excise tax may be imposed on the person and any organization
managers agreeing to the transaction.
Theo định nghĩa trên, nếu ông
Phát Bùi có tốt nghiệp đại học, dù là “đại học ma”, cũng phải hiểu 501 (c) (3)
chỉ dành cho các tổ chức có hoạt động thường trực, có “earning”, nghĩa là có
lợi tức thu vào để hoạt động. Việc hô hào gây quỹ để xây một tượng đài, xây
xong thì những người tổ chức tự giải tán, thì làm sao lại cần đến một lá đơn
xin thành lập một tổ chức Non-profit?
c-Những câu lẩm cẩm của một kẻ
“không ăn được thì quậy cho hôi” như: “Từ trước tới nay, các tượng đài ở Westminster thường do các hội đoàn
cựu quân nhân VNCH thực hiện, nhưng tượng đài này lại không. Thiết kế sai, đặc
biệt là lá cờ. Tượng đài không có tên các đơn vị chiến đấu ở Quảng Trị, mà có
tên người thực hiện.” Thế nào là thiết kế sai? Theo nguyên tắc kiến trúc nào,
thì thiết kế này không đúng?
d-Riêng với câu: “Ban tổ chức
có người từng về Việt Nam trao tiền gây quỹ cho đại diện chính quyền Cộng Sản”
thì Phát Bùi đã chứng tỏ là bị Alzheimer rồi. Chính Phát Bùi từng đứng cạnh
Hoàng Kiều, kẻ làm ăn trực tiếp với Cộng Sản Việt Nam, kẻ mạ lị Quân Đội Việt
Nam Cộng Hòa”. Bây giờ Phát Bùi gợi vấn đề này ra, thì cộng đồng lại nhớ đến
CHÍNH PHÁT BÙI đã dấu CÀ VẠT CÓ HÌNH CỜ QUỐC GIA vào túi, trước khi vào họp với
Đại Sứ Cộng Sản!
e-“Tượng đài này không có một
hội đoàn quân nhân nào ủng hộ!” thì chứng tỏ là Phát Bùi mắc bệnh thiểu trí
nặng: Nếu không có hội đoàn quân nhân nào ủng hộ thì tiền đâu ra mà xây tượng
đài?
g-“Tượng
đài này có quá nhiều vấn đề, được thực hiện trong bí mật”. Nói câu này thì
chắc chắn là Phát Bùi đã bị ai gài để phát ngôn ngớ ngẩn như thế. Hội đồng
Thành Phố đã thỏa thuận trong một phiên họp trước đây một năm rồi. Và khi làm
lễ động thổ, có Thị Trưởng, Nghị Viên, và đại diện 5 Tôn Giáo đến dâng hương.
Có các đại diện quân đội chào kính, và sự tham dự của khoảng gần 200 người, có
Câu Lạc Bộ Tình Nghệ Sĩ đồng ca cùng với toàn thể cử tọa vang lừng cả khu phố.
Sao lại nói là thực hiện trong bí mật? Ngôn ngữ này cũng tương tự như
ngôn ngữ của các viên chức trong hội đồng nhân dân thành phố…
2)Rất tiếc,
một ý kiến chống đối lại đến từ Nghị Viên
Kimberly Hồ, khi Nghị Viên gọi chương
trình đó là “một bữa tiệc tư nhân trên đất công cộng.” Nghị viên Kimberly
Hồ nói thêm, “Còn tệ hơn nữa, chương trình này đã xảy ra ngay trong khu vực
của tôi mà tôi không hay biết gì hết.” và chỉ được biết có một buổi lễ
đang xảy ra trong công viên khi có người hỏi, “Công viên Freedom Park
đang có tiếng nhạc ồn ào. Chuyện gì vậy?” “Tôi không biết gì hết,” “Thật là xấu
hổ.” Những câu nói có tính chất cá nhân này, khi phát biểu công khai, thì
chứng tỏ là có sự mâu thuẫn giữa các Nghị Viên người Mỹ gốc Việt trong thành
phố Westminster, nơi mà cả thế giới đều nhìn vào và coi như là một thành phố
tiêu biểu cho sức sống của người Việt Tự Do ở hải ngoại. Cũng Nghị Viên
Kimberly Hồ không muốn cho cựu Dân Biểu Tiểu Bang Trần Thái Văn phát biểu, dù
Cựu Dân Biểu này cùng đảng Cộng Hòa với Kimberly Hồ, Trí Tạ, và Nguyễn Mạnh
Chí, và từng đứng bênh vực Kimberly Hồ trong lần Phát Bùi đòi thay thế các ứng
cử viên có tinh thần Người Việt Quốc Gia mà thay vào đó là các ứng viên ủng hộ
Cộng Sản.
Vì những câu
nói đó, mà có lẽ trong kỳ bỏ phiếu năm tới, cộng đồng sẽ cân nhắc hơn trong
việc bầu cho các ứng cử viên người Mỹ gốc Việt, nhất là với Kimberly Hồ, người
không ủng hộ việc dựng tượng đài tưởng niệm các chiến sĩ Việt Nam Cộng Hòa.
3)Ngoài ra,
còn vài ý kiến lẻ tẻ như pháo chuột là: “Ban tổ chức xây tượng đài không phải
quân nhân, sao lại lo xây tượng quân đội?” và: “Tại sao không hỏi ý tôi? Không
hỏi ý kiến các hội đoàn quân đội?” Người mang ý kiến này ra quên rằng, các hội
đoàn quân đội chỉ là những hội Ái Hữu, Tương Trợ, không phải những cơ cấu chính
trị. Thực tế cho thấy rằng, từ lâu rồi, không cần đến sự phá hoại của Covid-19,
các hội đoàn Ái Hữu đó thường chia 5 xẻ 7, ít nhất cũng chia làm 2, vậy thì
phải hỏi ý kiến của ai? Nhiều hội đoàn Ái hữu chỉ còn lại Chủ Tịch và Phó Chủ
Tịch, không đại diện cho ai cả! Ngay cả tổ chức gọi là Cộng đồng Người Việt
Quốc Gia Nam California do Bùi Phát làm Chủ tịch có được 5,6 hội viên hoạt động
không? Trên hết, danh xưng là Quốc Gia mà lại đi làm đầy tớ cho tay Cộng sản
Hoàng Kiều, thì có chính danh không? Có cần phải về Việt Nam hỏi ý Hoàng Kiều
hay không? Còn nhân vật Hoàn Phạm thì viết là : TÔI MUỐN, TÔI MUỐN…thì không
biết cái “TÔI” của ông này là cái gì mà quan trọng thế?
Thực tế cho
thấy, “lắm Thầy, thối ma”, nếu phải gửi đơn xin ý kiến của toàn thể các hội Ái
hữu, nhất là những hội đoàn đã tan rã từ lâu, đã không hoạt động từ lâu, đã mất
giấy phép… thì xin lỗi, đến Tết Mọi cũng không có được một tượng đài nào được
xây dựng. Kinh nghiệm của riêng cá nhân tôi (xin lỗi vì bất đắc dĩ phải nhắc
lại việc này, không phải để kể công), khi chuẩn bị cho việc tổ chức gây quỹ xây
Tượng Đài Chiến Sĩ Việt Mỹ tại Westminster, 3 thành viên trong việc tổ chức là
Tổng Hội Sinh Viên Việt Nam, Nam Lộc và tôi, đã bị các tờ báo lá cải và một số
đài radio quậy, mạ lị và chụp mũ chúng tôi tưng bừng. Cũng những câu hỏi vớ vẩn: “Tại sao không hỏi
ý kiến tôi? Tại sao không bán vé? Tiền thu được chui vào túi ai? Nam Lộc không
phải quân nhân, sao lại dính vào việc của quân đội?” Việc đánh phá tàn bạo này
đã khiến các em trong Tổng Hội Sinh Viên sợ và xin rút lui khỏi tổ chức. Nam
Lộc và tôi đã phải vận động các em mãi, các em mới chịu lên các buổi phỏng vấn
do các đài phát thanh chính nghĩa thực hiện.
Ý kiến đóng
góp cuối cùng: Việc xây dựng một kiến trúc có tính chất VINH DANH QUÂN LỰC VIỆT
NAM CỘNG HÒA để cho các thế hệ sau này hiểu biết hơn về Lịch Sử Việt Nam, về sự
hy sinh xương máu của cha ông đã đổ ra trên đất Việt Nam hầu mong bảo vệ Chính
Nghĩa, Tự Do, Nhân Bản, và Nhân Quyền của người Việt Nam là một việc làm cần
thiết. Bất cứ ai, không kể quân nhân, không kể già trẻ, nam, nữ, nếu còn tâm
hồn Yêu Nước, thì phải tiếp tay xây dựng tượng đài này, bằng bất cứ giá nào,
nhất là trong giai đoạn hiện tại, Cộng Sản Việt Nam đã tung nhân lực, tài lực
ra hải ngoại, nhằm làm tan nát cộng đồng chống Cộng, dù biết rằng cộng đồng này
đã lão hóa, không còn tồn tại bao năm nữa trên quê người.
Kính bút,
Người lính già
Chu Tất Tiến.
No comments:
Post a Comment