Tuesday, July 20, 2021

Bức thư của bà Tôn Nữ Hoàng Hoa gởi cho bà Kimberly Hồ

Thưa Bà Kimberly Hồ,
 
Tôi tên là Tôn Nữ Hoàng Hoa ở Florida
Cách đây hai năm tôi biết đến tên bà do quí ông Nguyễn Mạnh Chí, Tony Bùi, Khuất Nguyên và bà Trần Thị Đào chuyễn tới . Những vị này tôi chưa hề biết mặt hay chưa nói với nhau một lời nào
Họ gởi tên bà đến để yêu cầu chúng tôi hổ trợ bà đang bị nhóm Hoàng Kiếu tung tiền đánh phá đòi truất phế.
Tôi ở xa, ít khi tham dự vào những chuyện địa phương nhưng thấy ông HK ăn nói thiếu lễ độ đối với Quân Nhân Quân Lực VNCH. Chưởi bới người tỵ nạn một cách công khai nhất là Nghị Viên Tài Đổ dám tuyên bố Westminster rồi sẽ thành phố Hồ Chí Minh. Trong khi đó ông HK tuyên bố sẽ đem văn công của CSVN đến đây ca hát thử xem cái cộng đồng tỵ nạn Westminster sẽ làm gì ông.
Tất cả những người tỵ nạn có chút lòng thường hay bị tủi hờn ẩn ức khi nghe ai chưởi đến đồng bào tỵ nạn của mình và Tập Thể Người Việt Tỵ nạn CS tại hải ngoại .
Họ luân chuyển viết bài phê phán ông HK để đem lại công lý cho bà và một số đồng nghiệp đang bị ông HK và ông Tài Đổ hạ bệ
Những nhiệt tình chiến đấu chống ông HK đó vẫn còn mang nhiều dấu ấn trong tâm tư tôi khi chúng ta có tình đồng đội, có nhân, lễ, nghiã, trí, tín và có tình đoàn kết. Chúng tôi đã thở phào khi qúi vị không bị recall
Hôm nay tôi lại thấy tên bà trong danh sách ba người chống lại việc Xây Dựng Tượng Đài Quảng Trị nhưng tên bà không còn kề vai sát cánh với những đồng đội của bà như trước mà bà đã rẽ lối đi vào vùng đất địch để cùng sống chết bên nhau với Tài Đỗ và Carlos Manzo
Tại sao bà lại có hành động đó ? Vì quyền lợi hay vì tư tưởng chao đảo? Những người ở xa như chúng tôi có lẽ không hiểu tình huống đó, Nhưng chắc chắn những người dân Westminster sẽ thấy bà không có tình đồng đội. Nếu bà không bằng lòng những việc làm của qúi ông trong Hội Đồng Thành phố Westminster thì theo tôi bà nên giữ thái độ im lặng còn hơn chạy theo phe Tài Đỗ. Chính thái độ đó người ta sẽ kính trọng bà hơn là hành động phản phúc. Mà chính hành động này những người Việt có chữ TÍN họ không bao giờ dám làm
Trên dưới 30 năm tôi sinh hoạt trong cộng đồng toàn quốc. Ngay từ khi Tượng Đài ở Californina bắt đầu dựng lên cũng bị đánh phá không ngừng. Rồi đến Tượng Đài ở Houston dựng lên do qúi vị Quân Nhân VNCH khởi xướng thì cũng bị nhiều bất đồng ý kiến bởi Tổ Chức Cộng Đồng vì những người này cho tổ chức  cộng đồng là cái dù bao trùm hết tất cả hội đoàn ngay cả Hội Đoàn Quân Đội.
Rồi đến Tượng Đài ở Orlando Florida thì cũng bị bất đồng ý kiến cho rằng Tượng Đài phải do Cộng Đồng Cai quản . Thôi thì ý kiến loạn xà ngầu
Tôi chỉ không hiểu tại sao khi người dân có lòng xây dựng tượng đài thì lại có nhiều bất đồng ý kiến như vậy. Bà Kimberly Hồ có nghĩ đó là tại sao không? Bởi vì người dân không ở phe nào họ muốn nhiều tượng đài chiến sĩ quốc Gia của VNCH xây lên ở hải ngoại càng nhiều càng tốt.
Cộng sản đi đến đâu  là hoang tàn đổ nát chỗ đó là một chủ nghĩa hủy diệt . Người Việt Quốc Gia là một lý tưởng xây dựng phải xây dựng lại trên hoang tàn đổ nát mà VC gây ra
Tôi không binh Ủy Ban Xây Dựng Tượng Đài và tôi cũng đã có bài gởi ra yêu cầu Uỷ Ban Thay đổi nhân sự để không tạo sự ngộ nhận cho Ủy Ban.
Câu hỏi của tôi là tại sao phe của ông HK ngày qua lại ra tay chống phá Tượng Đài Quảng Trị. Đó cũng là đôi điều bà cần suy nghĩ khi những vị trong Ủy Ban phải tường trình hằng ngày những hành vi đánh phá bên phe phái HK
Tôi không biết Lão Tử sinh năm nào nhưng tư tưởng của Lão Tử là những hệ thống suy luận huyền diệu vừa siêu hình vừa thực nghiệm. Thiên hạ chạy theo cái học Thị Phi, thiện ác cái học chi ly. Phàm muốn vật chi thái quá chỉ gặp những kết quả ngược lại lòng mình. Luật quân bình của đạo rõ ràng dạy con người chớ có dư thừa thái quá. Tôi muốn mượn cái nhân sinh quan này để tặng bà. Bày ra xấu tốt , hay dở, khôn dại được mất đó là mầm mống của loạn. Đó là nhị nguyên của bọn trí thức (ngủ) bày ra để đưa dân vào ngõ hẹp .
Khi bà xưng tên và gia  nhập với ông Tài Đỗ cùng ông Carlos Manzo mà nói theo lẽ sinh tử của Lão Tử là bà đã biến đến tận cùng. Biến thành hình là được gọi là sinh mà biến đến tận cùng thì được gọi là "xong"
Vì tương lai của bà. Tôi hy vọng bà sẽ Ủng Hộ Uỷ ban Xây Dựng Tượng Đài Cổ Thành Quảng trị. Vì người dân họ rất qúi những cá nhân biết sai mà sửa và nhất là biết trọng NHÂN, LỄ, NHĨA, TRÍ, TÍN
Kính chào bà

Tôn Nữ Hoàng Hoa
Florida

1 comment:

  1. Chuyện 'tào lao' như zịch "Tàu Lao" (COVID-19)! 0 Xây Dựng dự án XDTD CTQT ở chổ này, thì chuyển sang chổ khác. Vì chổ nào nó cũng nằm trên HCQ Mỹ chứ đâu có thuộc trong nước VN? Tâm linh thì chổ nào thì cũng có, đôi khi nó ở ngay chính trong con người của mình; mà chỉ chính mình biết mà thôi! Mấy ai lấy thước để đo lòng người! (Cổ Nhân để lại câu này?)

    ReplyDelete

TỔNG LƯỢC VỀ TRẬN ĐÁNH TÁI CHIẾM CỔ THÀNH QUẢNG TRỊ Chu Tất Tiến.

Tháng 12, năm 2020, một nhóm người trẻ thuộc thế hệ thứ 2 đã xin được sự đồng thuận 5/5 của thành phố Westminster cho phép xây dựng Tượng Đà...